0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 28/08/2023 15:00 (GMT+7)

MaiHoa Group đồng hành cùng “Lớp học xanh, sạch – Vì tương lai tốt đẹp” bằng Tranh Nano Airpurity

Theo dõi KT&TD trên

Vừa qua, Ủy ban MTTQVN TP.HCM kết hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) – Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP.HCM (KH&KT) tổ chức Hội nghị chuyên đề:

Giải pháp đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch, xanh và thân thiện môi trường” giai đoạn 2023 – 2025, đơn vị đồng hành là Tập đoàn Mai Hoa.

Quang cảnh diễn ra hội nghị  
Quang cảnh diễn ra hội nghị

Tại Hội nghị, nhiều giải pháp đã được thảo luận như: Truyền thông, sử dụng các phương tiện thông tin, mạng xã hội cho từng đối tượng cụ thể: Trẻ em, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, hội viên, đoàn viên, người dân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở tôn giáo; áp dụng công nghệ kỹ thuật trong thu gom, quản lý, phân loại và xử lý chất thải rắn sinh hoạt, đặc biệt là chất thải nhựa; sử dụng công nghệ sinh học để tái chế, tái sử dụng chất thải hữu cơ, sản xuất phân compost; áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý chất thải rắn và xử vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; sử dụng công nghệ tiên tiến trên thế giới về quản lý, thu gom, xử lý chất thải rắn; quy hoạch đô thị, bố trí phù hợp các điểm trung chuyển chất thải rắn, bố trí thùng rác công cộng hợp lý trên các tuyến đường, tuyến phố đông dân cư; sự nêu gương, tạo hiệu ứng thu hút tình nguyện viên, người dân tham gia vệ sinh môi trường và phát huy vai trò tự quản của người dân, thực hiện các mô hình tham gia bảo vệ môi trường dựa vào cộng đồng dân cư…

Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Phước, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Thành phố cho biết, từ năm 2021 nay Thành phố đã rà soát, ghi nhận phát sinh 568 điểm ô nhiễm do tồn đọng rác thải, giải tỏa 505 điểm, đạt tỷ lệ 98%, trong đó chuyển hóa được 198 điểm thành khu sinh hoạt cộng đồng (công viên, vườn hoa, sân chơi thể thao…).

Từ khi triển khai cuộc vận động đến nay, tổng số phương tiện thu gom rác thải của Thành phố có 7.534 phương tiện, trong đó 4.191 phương tiện đạt chuẩn. Tính đến ngày 31/5/2023, Quỹ Bảo vệ môi trường đã duyệt vay 107 dự án số tiền hơn 118 tỷ đồng; giải ngân 93/107 dự án số tiền trên 105 tỷ đồng. Nhìn chung, cuộc vận động đã nhận được sự đồng thuận trong các giới, tầng lớp Nhân dân, cơ sở tôn giáo trên địa bàn, góp phần từng bước thay đổi hành vi, thói quen, ý thức bảo vệ môi trường, tỷ lệ hộ dân tham gia phân loại chất thải rắn tại nguồn ngày càng tốt hơn.

Các đại biểu tham dự hội nghị.  
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Đánh giá về các giải pháp, ông Nguyễn Văn Phước nói thêm: “Các tham luận tập trung chủ đề quản lý Nhà nước, cần có quy định, xử phạt nghiêm khắc để ngăn ngừa đổ rác trộm. Từ đó các địa phương, các ban ngành mới có thể yên tâm thực hiện vận động quần chúng phân loại rác. Vai trò của cộng đồng rất quan trọng, có ý nghĩa quyết định. Chính người dân phải có ý thức và hành động không xả rác và cùng tham gia kiểm soát trên địa bàn, kết hợp MTTQ và các tổ dân phố thì mới ngăn ngừa nạn đổ rác bừa bãi”.

Cũng trong Hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Trần Kim Yến khẳng định: Cuộc vận động này rất hay và ý nghĩa. Mong muốn của cơ quan, đơn vị là không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước, của người lãnh đạo cơ quan đơn vị mà cái chính là các nội dung này đã huy động được mọi người dân, các giới ở các vị trí khác nhau tham gia. Chính những hành động đó góp phần làm cho cuộc vận động mang lại hiệu quả thiết thực.

Bà Trần Kim Yến cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội quan tâm nghiên cứu thực hiện một số nội dung sau: Đẩy mạnh và duy trì thường xuyên công tác đối thoại, tuyên truyền và vận động nhân dân, người lao động, tổ chức, doanh nghiệp tham gia bảo vệ môi trường tại địa phương, cơ quan, đơn vị với nhiều hình thức phong phú và đa dạng. Tổ chức tuyên truyền, vận động đến tất cả người dân, hộ gia đình, tiểu thương tại các chợ dân sinh, chủ nguồn thải giảm sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nylon khó phân hủy, tăng cường sử dụng nguyên vật liệu, sản phẩm tái chế, thân thiện môi trường, khuyến khích sử dụng bao bì, túi đựng nhiều lần.

MaiHoa Group đồng hành cùng phong trao “Lớp học xanh, sạch – Vì tương lai tốt đẹp” bằng sản phẩm Tranh Nano Airpurity - Ảnh 1
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Trần Kim Yến tặng tranh kháng khuẩn, khử mùi thân thiện môi trường do Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Hoa tài trợ.  
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Trần Kim Yến tặng tranh kháng khuẩn, khử mùi thân thiện môi trường do Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Hoa tài trợ.

Tại Hội nghị, về phía doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Thanh Mai – phó Chủ tịch Tập đoàn Mai Hoa chia sẻ, Xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành Giáo dục, góp phần thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Trẻ em- thế hệ tương lai của đất nước, là đối tượng rất dễ bị tổn thương bởi các mầm bệnh xung quanh. Môi trường trường học là nơi tụ tập đông người, tạo điều kiện thuận lợi để các mầm bệnh lây lan mạnh mẽ, ảnh hưởng tới sức khỏe của học sinh và thầy cô, ảnh hưởng tới chất lượng giáo dục và tương lai đất nước.Hiểu được điều này, MaiHoa Group đã hỗ trợ, đồng hành cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố chương trình “lớp học xanh, sạch - vì tạo tương lai tốt đẹp" bằng các sản phẩm có khả năng khử mùi, kháng khuẩn, kháng virus, thanh lọc không khí có tên Nano Airpurity, giúp bảo vệ sức khỏe của học sinh và thầy cô, góp phần xây dựng một thế hệ tương lai tươi sáng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai – phó Chủ tịch Tập đoàn Mai Hoa phát biểu tại hội nghị.
Bà Nguyễn Thị Thanh Mai – Phó Chủ tịch Tập đoàn Mai Hoa phát biểu tại hội nghị.

Tham gia chương trình “Lớp học xanh,sạch-vì tương lai tốt đẹp”, MaiHoa Group hi vọng sẽ đồng hành cũng Thành phố Hồ Chí Minh tạo ra một môi trường học tập an toàn, lành mạnh, đảm bảo sự phát triển toàn diện của thế hệ tương lai đất nước. Với Nano Airpurity được ứng dụng chính như:

Dùng sản phẩm miếng dán để dán tại các vật dụng mà tay hay tiếp xúc như tay nắm cửa ra vào, trên điện thoại, laptop. Ipat, giầy, tủ lạnh và nhiều vật dụng khác để phòng ngừa lây nhiễm mầm bệnh.

Tiếp đó, là dùng sản phẩm tranh treo trang trí tại phòng học, phòng làm việc, nơi ở, bệnh viện, khách sạn nơi công sở đông người để hỗ trợ làm sạch khuẩn trong không khí, chúng tôi hi vọng sẽ tạo ra một giải pháp toàn diện, an toàn, thân thiện môi trường và bảo vệ sức khỏe thầy cô và các em học sinh.

MaiHoa Group đồng hành cùng phong trao “Lớp học xanh, sạch – Vì tương lai tốt đẹp” bằng sản phẩm Tranh Nano Airpurity - Ảnh 2
Tranh nano Airpurity dùng sản phẩm tranh treo trang trí tại phòng học, phòng làm việc, nơi ở, bệnh viện, khách sạn nơi công sở đông người để hỗ trợ làm sạch khuẩn.
Tranh nano Airpurity dùng sản phẩm tranh treo trang trí tại phòng học, phòng làm việc, nơi ở, bệnh viện, khách sạn nơi công sở đông người để hỗ trợ làm sạch khuẩn.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Hoa (MaiHoa Group) là đơn vị chuyên về các giải pháp bảo vệ môi trường, các sản phẩm bảo vệ sưc khoẻ con người. Với gần 10 năm kinh nghiệm, MaiHoa group nhận đươc rất nhiều phản hồi tích cưc từ phía khách hàng lớn, cùng sự ủng hộ nhiệt tình phia đối tác. MaiHoa Group đang ngày càng tự tin khẳng đinh thế manh của mình trên thi ̣trường Việt Nam trong công cuộc cải thiện môi trường sống, tăng cường bảo vệ sức khoẻ cho cộng đồng.

Được biết, tranh nano Airpurity có khả năng khử mùi, diệt khuẩn, thanh lọc không khí nhanh chóng, không tiêu hao điện năng, không tốn phí bảo dưỡng, giá trị sử dụng lên tới trên 10 năm. Airpurity là nguyên liệu dạng vải không dệt thân thiện với môi trường, có khả năng kháng khuẩn, kháng virus, khử mùi và thanh lọc không khí nhờ được phủ một lớp nano vô cơ đặc biệt bên trong tấm. Airpurity được sản xuất tại Hàn Quốc, đã được thử nghiệm và chứng nhận hiệu quả bởi nhiều tổ chức uy tín. Tại Việt Nam, Airpurity đã được thử nghiệm và chứng nhận khả năng kháng tới 99.99% vi khuẩn tại Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh thực phẩm Quốc gia.

Airpurity phù hợp với nhiều không gian khác nhau, từ không gian gia đình cho đến văn phòng, công sở, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại điện tử… với thời gian sử dụng rất lâu dài. Tuy nhiên, với những bề mặt thường xuyên chạm vào (chẳng hạn như tay nắm cửa, cầu thang máy…), nhà sản xuất khuyến cáo nên thay sau từ 6 tháng đến 1 năm. Trong khi đó, đối với những không gian trong phòng ít tiếp xúc, thời gian sử dụng có thể lên tới 5 năm.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết MaiHoa Group đồng hành cùng “Lớp học xanh, sạch – Vì tương lai tốt đẹp” bằng Tranh Nano Airpurity. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

BIDV tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
Ngày 27/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV - Mã chứng khoán BID) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Tham dự Đại hội có 184 đại biểu, đại diện cho hơn 5,5 tỷ cổ phần có quyền biểu quyết, chiếm 96,95% số cổ phần có quyền biểu quyết.

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.
Quảng Nam:Tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp, kiên quyết không hợp thức hóa cho sai phạm
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm, quyết liệt, triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp và nhà đầu tư;
Đồng ý khởi tố, bắt tạm giam ông DƯƠNG VĂN THÁI
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV theo quy định của pháp luật.